Chương trình “Về nguồn” cùng Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM

Ngày 27/11/2022, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (TNCSHCM) Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM tổ chức Chương trình “Về nguồn” với sự tham gia của 60 đoàn viên – thanh niên Bệnh viện. Đây là hoạt động chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS HCM TPHCM lần thứ IX nhiệm kỳ 2022-2027.

Thông qua các chuyên đề tại Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, đoàn viên – thanh niên Bệnh viện được tìm hiểu thêm về tội ác, hậu quả nặng nề của các cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam, từ đó nâng cao ý thức và vai trò của mình trong sự nghiệp bảo vệ hòa bình, phát triển đất nước trong thời đại mới.


Các đoàn viên – thanh niên Bệnh viện còn có dịp tưởng niệm, ôn lại sự nghiệp cách mạng, quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh – chi nhánh TPHCM (Bến Nhà Rồng). Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Người gắn liền với lịch sử vẻ vang của dân tộc ta. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh mãi là tấm gương sáng để các thế hệ đoàn viên – thanh niên noi theo và vận dụng vào cuộc sống, học tập và công tác của mình. Với nhiều hoạt động ý nghĩa, chương trình “Về nguồn” đã tạo môi trường giao lưu, học hỏi và nâng cao tinh thần đoàn kết, vững mạnh của đoàn viên – thanh niên Bệnh viện.

“Chương trình rất hay và ý nghĩa. Những hoạt động như thế này giúp chúng mình ôn lại truyền thống yêu nước, tinh thần dân tộc của ông cha ta. Có dịp tham quan nơi Bác ra đi tìm đường cứu nước, lắng nghe câu chuyện về tinh thần tự học, vượt khó của Bác một lần nữa đã truyền thêm động lực cho mình tiếp tục học tập, rèn luyện, đóng góp nhiều hơn cho công tác chuyên môn cũng như sự phát triển Bệnh viện – nơi mình đang công tác và trưởng thành hơn mỗi ngày”. – ĐD. Lê Thị Thu Ngân – Khoa Nội tiết chia sẻ.